Thương hiệu

Ô tô kết hợp xe đạp: Hai tay đua chia sẻ trải nghiệm

Còn gì tuyệt hơn khi đạp xe trên những vùng danh lam tuyệt đẹp và tận hưởng không khí trong lành? Ngày nay, mục đích của việc đạp xe không chỉ đơn thuần là để lưu thông và di chuyển trên đường phố, mà nó còn là một bộ môn thể thao đầy thú vị giúp rèn luyện thể chất và tận hưởng cuộc sống. Hai tay đua xe đạp chuyên nghiệp sẽ cho bạn lời khuyên về cách kết hợp trải nghiệm khi lái xe đạp và ô tô.

Tiểu sử hai tay đua xe

Vận động viên Orla Walsh

Orla Walsh, sinh năm 1989, người Ireland, là vận động viên đã đạt vô số huy chương và giải Vô địch Quốc gia. Cô đã thi đấu cá nhân trong nội dung scratch của nữ, cũng như một phần của đội Ireland, tại Đại hội thể thao châu Âu 2019 trong nội dung đồng đội. Tính đến tháng 8 năm 2020, cô giữ kỷ lục tại Ireland khi về đích trong cuộc đua tính giờ với cự ly 500m trong vòng 36.220 giây.

Vận động viên Isabelle Beckers

Isabelle Beckers là vận động viên chuyên nghiệp sinh năm 1983, người Bỉ. Cô hiện đang thi đấu cho Đội đua nữ Lục địa IBCT của Liên đoàn Xe đạp Quốc tế (UCI). Cô về thứ ba trong Giải đua tính giờ quốc gia Bỉ năm 2016 và về nhì năm 2017. Trước đó, cô ấy đã tham gia Đội đua xe đạp chuyên nghiệp Bigla. Cô ấy biết rất nhiều thông tin thú vị và hấp dẫn về giới đua xe đạp chuyên nghiệp.

Orla Walsh và Isabelle Beckers từng tham gia vào chiến dịch của Skoda dành cho người đi xe đạp mang tên “Why We Ride” (tạm dịch: “Tại sao chúng ta đạp xe”). Ngoài các video tạo động lực, chiến dịch này tạo cơ hội để bạn giao lưu với các tay đua và lắng nghe những mẹo, chia sẻ của họ.

Kết hợp ô tô và xe đạp

Bạn có vấn đề vận chuyển xe đạp khi đi du lịch hay đi xa? Hai vận động viên đạp xe này sẽ chỉ cho bạn cách tốt nhất để gắn nó vào các giá đỡ khác nhau, cho dù được đặt ở phía sau hay trên nóc xe, và cách gắn xe đạp một cách nhanh chóng và an toàn.

Bạn không cần phải lo lắng rằng mình sẽ không thể dựng chiếc xe đạp của mình lên nóc xe, bởi bạn có thể dễ dàng làm điều đó chỉ với các công cụ và thủ thuật phù hợp. Với một chiếc cốp rộng như trên chiếc Skoda Kodiaq – bạn thậm chí có thể vận chuyển xe đạp của con mình nhờ những móc kéo hai bên cốp xe.

Làm việc trong lĩnh vực thể thao này nhiều năm, cả hai đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm về tốc độ và đảm bảo an toàn. Cả hai người phụ nữ cũng lái ô tô, vì vậy các điểm thảo luận chính là về cách trải nghiệm đạp xe ảnh hưởng đến hành vi của họ sau tay lái và ngược lại, cũng như cách ô tô và xe đạp có thể là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau.

Phóng viên: Trước hết, các bạn bắt đầu đi xe đạp từ khi nào? Động lực ban đầu của các bạn là gì?

Isabelle: Tôi mua chiếc xe đạp đầu tiên của mình vào năm 2009. Lúc đó, tôi là một vận động viên điền kinh và đang phải vật lộn với một chấn thương mãn tính. Đi xe đạp là cách rèn luyện thay thế của tôi và tôi bắt đầu yêu thích nó. Sau khi tham gia sự kiện đạp xe Tour of Flanders, tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục và quyết định tiếp tục đạp xe.

Trong hai năm tiếp theo, tôi bắt đầu thi đấu ba môn phối hợp (nửa cự ly và 111 cuộc đua). Sau một thời gian, rõ ràng là tôi đã mạnh hơn rất nhiều khi đạp xe. Vì vậy tôi quyết định bắt đầu đua xe đạp vào năm 2013.

Orla: Tôi bắt đầu đi xe đạp vì tôi cần một phương tiện thuận tiện để đi làm và học đại học. Lái xe ở Thành phố Dublin thật điên rồ với giao thông và hệ thống giao thông công cộng địa phương còn rất nhiều điều cần phải cải thiện. Việc đi xe đạp chỉ mất 20 phút đến tận nhà.

Phóng viên: Bạn có nghĩa việc lái xe ô tô ảnh hưởng đến cảm giác của bạn khi lái xe đạp và hành vi của bạn khi lái xe đạp không?

Isabelle: Không phải lúc nào bạn cũng chú ý đến một người đi xe đạp đang tham gia giao thông. Vì vậy, khi biết điều này, chẳng hạn, bạn, với tư cách là người đi xe đạp, phải cẩn thận hơn khi băng qua đường. Tôi chỉ không bao giờ muốn có bất kỳ rủi ro nào. Và tôi luôn đảm bảo rằng những người lái xe nhìn thấy tôi trước khi tôi lùi xe. Là một người đi xe đạp giúp tôi vào cua tốt hơn khi lái ô tô và lái xe trên đường trơn trượt.

Orla: Tôi đoán rằng việc lái xe giúp tôi nhận thức rõ hơn về các tình huống có thể gây nguy hiểm cho người đi xe đạp, chẳng hạn như không kiểm tra gương chiếu hậu hoặc điểm mù trước khi rẽ. Tôi chú tâm quan sát những người đi xe đạp khi lái xe, nhưng tôi hiểu rằng không phải ai ngồi sau tay lái cũng như vậy. Ngoài ra, tôi đang rất vui vì tôi lái chiếc xe truyền lại từ thời bố mẹ tôi, đó là một chiếc Skoda.

Phóng viên: Xe ô tô có phải là người đồng hành thường xuyên trong sự nghiệp đạp xe của bạn? Bạn có sử dụng chúng để di chuyển đến đường đua hay đi đến những cung đường thú vị hơn không?

Isabelle: Tôi sống ở một khu vực rất bằng phẳng. Tuy nhiên để tập lên dốc, tôi cần bắt xe lên đồi Ardennes hoặc Holland. Thật tuyệt khi khám phá những khu vực khác nhau, ngắm nhìn những phong cảnh khác nhau. Điều này mang lại cho việc đạp xe những trải nghiệm mới lạ.

Ngoài ra, khi tôi tham gia các cuộc đua kermesse ở Bỉ, tôi cần mang theo chiếc xe đạp tập của mình trong ô tô. Một chiếc ô tô là vật dụng không thể thiếu nếu bạn là một tay đua xe đạp (thi đấu) với khát khao cải thiện thành tích. Ngoài ra, chăn để bọc chiếc xe đạp bẩn, dụng cụ xe đạp và bơm chân luôn được cất giữ theo tiêu chuẩn trong xe của tôi.

Orla: Tôi sẽ chỉ lái ô tô với chiếc xe đạp của mình cho một sự kiện cụ thể, chẳng hạn như thể thao hoặc cuộc đua cách xa nơi tôi sống.

Phòng viên: Câu hỏi cuối, các bạn có bất kỳ mẹo nào để giữ an toàn hoặc các mẹo khác khi đi xe đạp, đặc biệt là khi tham gia giao thông không?

Isabelle: Chỉ cần luôn đảm bảo rằng những người lái xe đã chú ý đến bạn và có thể “đọc” được những gì bạn đang làm (ví dụ: bằng cách ra hiệu bằng tay). Không bao giờ đáng để mạo hiểm, vì vậy, nếu có thể, hãy đợi thêm vài giây nữa. Một chiếc chuông xe đạp khá tiện lợi. Và lịch sự khi tham gia giao thông là điều mà mỗi người chúng ta nên làm.

Orla: Mẹo hay nhất dành cho người đi xe đạp là luôn lường trước được rằng những người lái xe không nhìn thấy bạn trên đường. Hãy đề phòng khi đạp xe dọc theo ô tô đang đỗ hoặc khi tham gia giao thông, vì đôi khi cửa có thể mở ra! Đối với người lái xe, hãy luôn kiểm tra gương chiếu hậu, gương bên và điểm mù trước khi rẽ ở ngã ba. Ngoài ra, hãy đảm bảo chừa khoảng trống ít nhất 1–1/2 mét cho người đi xe đạp khi vượt.

skoda2023

Recent Posts

LỄ HỘI HÂN HOAN, ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN CÙNG SKODA BUÔN MA THUỘT

Mùa lễ hội cuối năm đang đến gần, cũng là lúc chúng ta cùng nhìn…

2 days ago

Lý Do Skoda Buôn Ma Thuột Luôn Dẫn Đầu Trong Lòng Khách Hàng

Khi nhắc đến các thương hiệu xe hơi hàng đầu tại Buôn Ma Thuột, Skoda…

5 days ago

5 Mẹo Vàng Để Vận Hành Xe Skoda An Toàn Và Hiệu Quả Trong Điều Kiện Địa Hình Phức Tạp

Lái Xe Skoda Trong Điều Kiện Địa Hình Phức Tạp tại Buôn Ma Thuột Khi…

6 days ago

Hành Trình Trải Nghiệm Xe Hơi Skoda Tại Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột, thủ phủ cà phê của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với…

2 weeks ago

Khám Phá Chính Sách Bảo Hành Vượt Trội Từ Skoda

Skoda, một thương hiệu ô tô danh tiếng đến từ châu Âu, không chỉ gây…

2 weeks ago

Những ưu đãi khủng khi mua xe tại Skoda Buôn Ma Thuột

Khi nhắc đến thị trường xe ô tô tại Buôn Ma Thuột, Skoda nổi lên…

2 weeks ago